Top Ad unit 728 × 90

BÀI MỚI

TƯ THẾ VÀ TẠO DÁNG CHỤP ẢNH CHUYÊN NGHIỆP CHO TEEN (P2)

Ở phần 1,chúng ta đã tìm hiểu về những nguyên tắc của  gương măt , cơ thể trong việc tạo dáng và tư thế chụp ảnh. Ở phần này, Youngphoto sẽ tiếp tục giới thiệu với teen một số điểm cần lưu ý cũng như lời khuyên  khi muốn chụp ảnh chuyên nghiệp.
 1. Thời trang

Tư thế chụp ảnh thời trang tự nhiên được ưa chuộng
 
Đối với chụp thời trang, được chia ra làm 2 loại. Loại thứ nhất thường thực hiện trong studio, loại này mang nhiều tính tạo dựng, sử dụng yếu tố hình thể và tạo dáng kết hợp với ánh sáng cũng như màu sắc của trang phục. Loại này đề cao sự quy củ và chuẩn mực. Trong khi loại thứ hai, chụp ở ngoài trời mang tính tự nhiên. Các cử chỉ và hình dáng gần gũi với những hoạt động đời thường như đi, đứng, ngồi , chạy, chỉ tay, cuối xuống, nhảy lên...Thể loại này còn phụ thuộc rất nhiều vào trang phục, tóc, trang điểm, nữ trang và các phụ kiện thời trang khác như bóp, giỏ xách, đồng hồ, mắt kính... Tư thế  và tạo dáng chụp ảnh ưa chuộng nhất hiện nay là những bước đi tự nhiên.

2.Thể thao 
tư thế và tạo dáng để chụp ảnh chuyên nghiệp cho teenChụp ảnh thể thao tôn vinh nét khỏe đẹp
 Đây là thể loại nhằm tôn vinh nét khỏe đẹp, hình ảnh mang hướng năng động, phấn khích và chuyển động. Nó tiếp cận và kết hợp với các đạo cụ thể thao. Sự tạo dáng thường không nằm ở người mẫu mà là do người chụp. Các nhiếp ảnh gia phải di chuyển và tìm ra góc ảnh để tìm thấy những kiểu dáng đẹp. Liên kết điểm mạnh với môn thể thao muốn chụp ảnh chuyên nghiệp, ví dụ bơi là hình thể, cử tạ thì cơ bắp, chạy là đôi chân, … Đừng quên hình ảnh những giọt mồ hôi là công sức của sự khổ luyện cũng là yếu tố chính của hình thể thao
3. Áo tắm
tư thế và tạo dáng chụp ảnh chuyên nghiệp cho teenĐiểm mấu chốt của chụp áo tắm là tạo ra sự nóng bỏng và mạnh khỏe

Điểm mấu chốt của chụp áo tắm là tạo ra sự nóng bỏng và mạnh khỏe. Tư thế và tạo dáng chụp ảnh sao cho thấy rõ các đường cong hoặc cơ bắp, kết hợp với các nguyên tắc bố cục ở trên để nhấn mạnh các điều cần diễn đạt. Nếu chụp thời trang, thì hình thể chỉ đóng vai trò phụ để nâng cao phần trang phục,  giống như chụp thời trang, phần chủ yếu tập trung sẽ là áo quần.

4.Những lời khuyên
Trước khi quyết định kiểu chụp nào là thích hợp, bạn cần quan tâm đến ba điều sau. Đó là tuổi, chiều cao và ngoại hình.

Tuổi: là yếu tố quan trọng nhất để quyết định tư thế và kiểu chụp phù hợp.  Bạn không thể chụp một người đứng tuổi theo kiểu teen, hoặc một em bé trang điểm như một quý bà. Dù khách hàng bạn yêu cầu như vậy, hãy cố thuyết phục và bảo họ tin tuởng vào tài năng và kinh nghiệm của bạn.

Chiều cao: sẽ quyết định đến góc chụp và tư thế đứng hay ngồi của người mẫu, từ đó bố cục và cắt xén hình ảnh phù hợp. Góc chụp trên cao sẽ làm người mẫu lùn đi, trong khi góc chụp thấp làm người mẫu cao hơn. Hãy chọn những kiểu dáng để tôn vinh chiều cao, trong khi khai thác gương mặt và bờ vai sẽ làm người ta quên đi chiều cao khiêm tốn của người mẫu.

Ngoại hình: ảnh hưởng đến tư thế chụp nhằm tôn vinh vẻ thon thả hay hạn chế những điểm yếu của thân hình. Để chụp ảnh chuyên nghiệpcần quan sát để tìm ra những điểm mạnh cũng như điểm hạn chế. Nó có thể là màu da, răng, tóc, râu, chân, tay, ngực, eo hay phần mông. Dù ngày nay các phần mềm xử  lý ảnh có thể khắc phục được những nhược điểm này. Nhưng đừng quên yếu tố “chân thật” của nhiếp ảnh, gìn giữ những bản chất tự nhiên, tránh hình ảnh chụp và người mẫu không  giống nhau.

Dù nhiếp ảnh là bắt những khoảnh khắc bất chợt, nhưng chúng ta vẫn có thể chuẩn bị kỹ lưỡng những điều cần làm và sẽ làm trước khi chụp.  Ví dụ chúng ta cần diễn tả điều gì? liên kết giữa chủ đề và hậu cảnh và mối liên hệ giữa chúng; Tư thế nào là thích hợp với áo quần; sản phẩm; hay thể hiện cảm giác mong muốn của người chụp.

Kiên nhẫn và sáng tạo ra những kiểu tạo dáng mới, trao đổi thẳng thắn trước với người mẫu những điều nên và không nên, điều mình thích và không thích, và những gì họ cần thực hiện. Xem xét và khám phá khả năng của người mẫu. Bạn có thể làm mẫu trước, hoặc cho xem những hình ví dụ, tuy nhiên tránh rập khuôn và hạn chế sự sáng tạo của họ. Những điều cần lưu ý, tất cả những người đứng trước máy ảnh đều căng thẳng, vì thế không nên tạo nhiều áp lực và cố gắng tỏ ra thân thiện. Thành thạo trong thao tác kỹ thuật là một cách giúp người mẫu tự tin để tích cực hoạt động cũng như sáng tạo khi làm việc.


Nguồn : chupanhteen
TƯ THẾ VÀ TẠO DÁNG CHỤP ẢNH CHUYÊN NGHIỆP CHO TEEN (P2) Reviewed by Unknown on Saturday, October 26, 2013 Rating: 5
All Rights Reserved by Sân Nhiếp Ảnh © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Edit by Sân Nhiếp Ảnh

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.