Top Ad unit 728 × 90

BÀI MỚI

[ Photoshop ] Cách kết hợp ảnh 2 loài động vật

Đối với những bạn mới tập sử dụng Photoshop thì việc thành thục kỹ năng cắt và ghép ảnh là điều hết sức quan trọng bởi đây là một kỹ năng cơ bản. Với những hướng dẫn cực kỳ đơn giản, thủ thuật Photoshop cách kết hợp ảnh 2 loài động vật mà chúng tôi chia sẻ hôm nay sẽ giúp các bạn thực hành kỹ năng này. Chúng ta hãy cùng bắt đầu thực hiện thủ thuật Photoshop này nhé.  

Hướng dẫn


cach_ghep_anh_photoshop


Hình trên là kết quả cuối cùng chúng ta sẽ có được sau khi thực hiện thành công các bước củathủ thuật Photoshop cách kết hợp ảnh 2 loài động vật.


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 1. Mở ảnh con ếch mà bạn đã tải về trong Photoshop. Đặt lại kích thước của ảnh (Image > Image Size…) 1024×768 và đặt tên layer này là Frog.


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 2. Tiếp theo bạn cần phần đầu của con cá sấu. Mở riêng ảnh con cá sấu trong Photoshop. Trước khi cắt con cá sấu ra khỏi phần cảnh, bạn hãy xóa background layer bên dưới đầu con cá sấu để bạn có được một hình nền trong suốt. Dùng công cụ Eraser Tool để thực hiện bước này. Để cắt được đầu con cá sấu một cách hoàn hảo, bạn sẽ mất nhiều thời gian, vì vậy hãy kiên trì nhé. 


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 3. Khi bạn đã có đầu con cá sấu đã được cắt cẩn thận, sao chép layer đó và dán vào trên layer Frog, đặt tên là layer Croc Head. Bạn sẽ cần thử và chỉnh lại kích thước (resize) của đầu con cá sấu để ghép vào vị trí mà bạn thấy hợp lý nhất. Sau bước này, ta sẽ cần làm biến mất mắt con cá sấu và điều chỉnh màu sắc cho phù hợp. 

Lưu ý: Khi thực hiện thủ thuật Photoshop ghép ảnh 2 loài động vật với nhau, ta cần chú ý đến một số yếu tố nhất định mà có thể hợp được với nhau. Ví dụ ở đây, con ếch và con cá sấu này có màu sắc không quá khác biệt đồng thời có vị trí đầu và thân tương đương, vì vậy chúng sẽ kết hơp được với nhau một cách rất tự nhiên. Nếu như bạn không chắc 2 con vật bạn chọn có thể kết hợp được không, hãy đặt 2 layer hình của chúng chồng lên nhau, thay đổi Opacity của layer nằm trên (nếu cần dùng công cụ Transform Tool (Command/Ctrl + T) để điều chỉnh kích thước ảnh) và xem chúng có thể "vừa vặn" với nhau không nhé. 


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 4. Sử dụng công cụ Clone Stamp Tool (phím tắt S) để loại bỏ phần mắt của cá sấu. Sử dụng soft brush (chổi mềm) để thực hiện thao tác này hiệu quả hơn. Trong khi giữ phím ALT, chọn vùng da tương tự gần mắt cá sấu để che phủ phần mắt. Làm tương tự với phần quai hàm cá sấu để 2 con vật nhìn hợp hơn, bức ảnh nhìn thật hơn.

cach_ghep_anh_photoshop

Bạn hãy chú ý tìm tất cả các điểm, các chi tiết cần chỉnh sửa để 2 con vật trở nên "vừa vặn" hơn theo ý bạn. Khi hoàn thành bước này, bạn sẽ được kết quả như hình trên.


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 5. Soi kỹ hơn phần đầu con cá sấu, bạn có thể thấy vẫn có nhiều chi tiết chưa hoàn chỉnh. Sử dụng công cụ Eraser Tool (phím tắt E) để xóa những chỗ chưa vừa thân con ếch. Sử dụng soft brush (chổi mềm) để xóa những điểm chồng lên nhau hoặc chờm ra ngoài.


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 6. Chọn phần đầu con cá sấu như hình trên


cach_ghep_anh_photoshop

Chọn Color Balance. Thiết lập các tùy chọn như trên hình.


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 7. Để điều chỉnh màu cho tự nhiên hơn, các bạn tiếp tục sử dụng công cụ Eraser Tool để xóa phần màu đỏ (với Opacity là 100%) và phần màu xanh (với Opacity là 50%) 


cach_ghep_anh_photoshop

Sử dụng công cụ Dodge Tool để làm sáng phần màu đỏ trên hình.


cach_ghep_anh_photoshop

Bước 8. Chúng ta còn cần tạo bóng cho phần miệng của con cá sấu (phần mũi tên). Chọn layer Frog và sử dụng công cụ Burn Tool để làm tối phần dưới cái miệng của con cá sấu sao cho hợp với bóng của con ếch đã có sẵn. 


Và cuối cùng chúng ta đã có kết quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công với thủ thuật Photoshop cách kết hợp ảnh 2 loài động vật!



Nguồn : Sưu tầm
[ Photoshop ] Cách kết hợp ảnh 2 loài động vật Reviewed by Unknown on Tuesday, September 24, 2013 Rating: 5
All Rights Reserved by Sân Nhiếp Ảnh © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Edit by Sân Nhiếp Ảnh

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.