Top Ad unit 728 × 90

BÀI MỚI

Canon đang phát triển cảm biến ảnh 3 lớp giống như Feveon của Sigma?

Bạn còn nhớ chiếc máy ảnh Sigma DP3 Merill chứ, mẫu máy có cảm biến Foveon 3 lớp phân giải 46Mp? Ừm nhờ sự cải tiến độc đáo đó mà chất lượng ảnh của Merill được rất nhiều người tác dương. Và có vẻ như sự thành công đó đã khiến Canon cũng phải để ý, khi một bằng sáng chế của hãng vừa mới được đăng kí gần đây có liên quan đến việc phát triển loại cảm biến 3 lớp tương tự như của Sigma. 




Theo đó, mẫu cảm biến ảnh mới của Canon sẽ có kết cấu 3 lớp cảm biến nằm chồng lên nhau để lọc các dải màu khác nhau khi thu nhận ánh sáng. Điều này giúp cho việc xử lí hình ảnh được hiệu quả hơn các cường độ ánh sáng và dải màu khác nhau sẽ được xử lí độc lập, mang lại kết quả tốt hơn. Kết quả là máy ảnh sẽ cho ra những tấm hình chất lượng tốt hơn, có độ nhạy sáng cao hơn và DR rộng hơn.

Có vẻ như sắp có thêm một cuộc cách mạng mới cho ngành công nghiệp máy ảnh rồi đây. Hệ thống cảm biến 3 lớp hoàn toàn mới chứ không còn chỉ là những kiểu thay đổi thiết kế nhỏ nhặt như trước kia nữa.

Không biết Canon sẽ ra mắt sản phẩm này khi nào trong tương lai và trên mẫu máy nào, nhưng mình nghĩ chắc là còn lâu và cũng sẽ chỉ xuất hiện trên các mẫu DSLR cao cấp như 5D hay 1D gì đấy.
Canon đang phát triển cảm biến ảnh 3 lớp giống như Feveon của Sigma? Reviewed by Unknown on Sunday, May 26, 2013 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Sân Nhiếp Ảnh © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Edit by Sân Nhiếp Ảnh

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.